jinsi ya kumiliki biashara yako
Watu wengi wamekua wamitamani kumiliki biashara au kuwa wajasiriamali lakini hawajui ni njia gani wafuate leo nimekuandalia haya kwa uchache ufikie ndoto zako
Usiruhusu orodha hii kukuogopesha. Hatua ya kwanza ya kuwa na mafanikio ni kuelewa ujuzi gani unao na ambao unakosa. Stadi hizi zote unaweza kujifunza, kwa hivyo ukitambua unakosa kitu fulani,usisite kujifunza. Linapokuja suala la mauzo, masoko na fedha unaweza kuchukua kozi, kujifunza mwenyewe au kujifunza kutoka kwa watu walio karibu nawe. ukishafahamu utakuwa tayari kuzindua biashara yako.
1. Uwezo wa kusimamia fedha Ili kuendesha biashara kwa ufanisi.
unahitaji kuwa na uwezo wa kusimamia fedha. Jibu maswali haya kuhusu fedha zako binafsi kwanza: Unajua wapi fedha zako huenda kila mwezi? Je, unazalisha zaidi ya unayotumia? Ikiwa jibu sio kwa yote mawili, utajitahidi kusimamia pesa yako na biashara pia. Anza kwa kupata fedha zako binafsi, utumie kwa utaratibu kwa kuzingatia bajeti ya biashara.
2. Uwezo wa kuzalisha.
Haiwezekani kuwa mjasiriamali aliyefanikiwa ikiwa huwezi kuwa na mazao. Wajasiriamali wa muda wote hutumia wastani wa masaa 52 kufanya kazi kila wiki (masaa 12 zaidi ya wastani wa wafanyakazi wa wakati wote). Kila moja ya masaa haya inapaswa kutumika kwa ukamilifu ili kukuza biashara yako kwa ufanisi. Ikiwa huwezi kuzalisha, unaweza kufanya kazi kwa masaa 80 kwa wiki kwa matokeo sawa (au chini). Uzalishaji haupatikani kwa namna moja kwa kila mtu, hivyo fikiria kile kinachofaa kwako. Je, unazalisha sana asubuhi? Je, unafanya kazi bora kwa ukimya kamili?.
3. Uwezo wa kutambua nguvu na udhaifu wako.
Kama mmiliki wa biashara unahitaji kuelewa nguvu zako ni zipi udhaifu wako upi. Kuwa na ufahamu wazi juu ya hili utakuwezesha kufanya maamuzi bora, kwa upande wa washirika unaowaleta, wafanyakazi unaowaajiri, na biashara unayojenga. Anza kwa kukamilisha uchambuzi wa SWOT binafsi ili kutambua uwezo wako na udhaifu na fursa za nje na vitisho.
4. Uwezo wa kuajiri watu wenye ufanisi.
Ukijua ambapo udhaifu wako upo, utakuwa na ufahamu wazi wa nani unahitaji kuajiri ili kuimarisha timu yako. Hii ni moja ya ujuzi muhimu zaidi mjasiriamali anaweza kuwa nayo, kama kampuni ni nzuri tu kama wafanyakazi wake. Kuwa na watu wazuri kwenye timu yako kukupa ufikiaji wa nguvu mpya, na pia kujenga utamaduni wa kampuni ambayo watu wanataka kuwa sehemu ya. Angalia mazoea bora ya kuajiri wafanyakazi bora kwenye biashara yako.
5. Uwezo wa kuibrand biashara yako.
Jeff Bezos mmiliki wa Amazon anasema "your brand is what others say about you when you are not in the room" tafasir "brand yako ni jinsi gani watu wanakusema usipokuepo eneo walilopo"
maana yake brand yako ikiwa nzuri watu watakusema vizuri usipokuwepo na brand yako ikiwa mbaya maana yake watu watakusema vibaya usipokuwepo.mara nyingi brand imara hujengwa na utu,ustaarabu,usikilizaji na uaminifu.
6. Uwezo wa kuuza.
Mauzo ni kazi ngumu. Hii ndio sababu biashara nyingi zinaenda chini badala ya kwenda juu.Huduma kwa wateja ni kitu muhimu sana kwenye suala la uuzaji.unapaswa kusikiliza ushaur mbalimbali wa wateja wako na uweze kuboresha bidhaa zako.
Kumbuka, ujuzi muhimu zaidi wa mauzo ni kujua jinsi ya kuweka suluhisho, sio bidhaa.
7. Uwezo wa kutekeleza masoko ya msingi.(basic maketing).
Wakati wa kuanza biashara yako, utakuwa unafanya kazi ya kila idara. Hiyo ina maana unahitaji uelewa wa msingi wa masoko ya digital,mfano matangazo ya biashara yako. Ikiwa haujui mikakati hii ya uuzaji, unapaswa kuomba ushauri kwa wazoefu kabla ya kuanza biashara yako.
8. Uwezo wa kukabiliana na kushindwa.
Linapokuja suala la mafanikio, sio mstari wa moja kwa moja. Kama mjasiriamali kwanza, unahitaji kujua jinsi ya kukabiliana na ups na downs. Unaposhindwa, unahitaji kuwa na kando na kutazama jinsi unavyoweza kurudi imara. Kila mtu mwenye mafanikio kuna uzoefu wa kushindwa mara kadhaa, kabla ya kufanikiwa. Kushindwa sio mwisho wa biashara yako, ni tu somo la kujifunza. Jifunze mwenyewe tabia fulani ambazo zinakuwezesha kukabiliana na kushindwa.
9. Motisha na uwezo wa kuboresha ulimwengu wako.
Njia bora ya kufanikiwa katika biashara, na kupata motisha, ni kufanya mabadiliko mazuri duniani. Hii haina maana ya kuokoa mazingira au kutatua matatizo. Kufanya mabadiliko mazuri katika ulimwengu wako inaweza kuja katika maumbo na fomu nyingi ;mfano kuunda bidhaa ambayo inafanya maisha ya kila siku yawe rahisi. Unapozingatia biashara yako kwa kipaumbele hicho, utajikuta tayari kushinda kikwazo chochote kufikia lengo
Maoni
Chapisha Maoni